NÊN MUA CHÓ ALASKA Ở SÀI GÒN HAY HÀ NỘI?

Thứ hai - 08/08/2016 15:51

Sài Gòn và Hà Nội là 2 thành phố lớn nhất trên cả nước, số lượng người nuôi chó Alaska cũng như nhu cầu mua bán chó Alaska ở 2 tỉnh thành này là lớn nhất trên cả nước.

Alaska đen trắng 10 tháng tuổi
Chó alaska là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới. Chúng có bề ngoài hình giáng giống như một con chó sói hung giữ và khó gần tuy nhiên trái với những gì so với vẻ bề ngoài của nó thì chó alaska rất hiền lành, gần gũi rât tinh nghịch nhưng lại biết nghe lời chủ. Chúng sống với chủ nhân của chúng rất hiền hòa, bao dung và rất tình cảm.

Một đặc điểm nổi bật khác của giống chó Alaska này đó là chúng đặc biệt rất quý trẻ em, chính vì thế, khi bạn quyết định nuôi một con chó trong nhà khi gia đình bạn đang có trẻ nhỏ thì chó Alaska không phải là một sự lựa chọn tồi đâu.

Đây là một loại chó lao động, kéo xe và làm việc theo bầy đàn nên bạn có thể cho chúng được làm những điều mà chúng thích nhất. Chúng thích chạy nhảy ở những nơi rộng rãi thoáng mát và một điều khá hay đó là giống chó alaska này không có thói quen tha đồ hay nhặt bóng như những giống chó săn khác vì vốn dĩ ngay từ thời xa xưa, những người dân vùng Bắc Cực nuôi dưỡng và huấn luyện chúng chỉ để lao động mà điển hình là dùng để kéo xe chứ không dùng chúng vào mục đích săn môi như các loại khác.

Bản năng kéo xe và di chuyển trên những quãng đường dài dường như nó đã ngấm vào máu của dòng chó này rồi, Chó Alaska rất ít khi bị lạc đường khi di chuyển đi xa. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nếu bạn đang sở hữu một chú chó hiếu động hay chạy nhảy khắp nơi, bạn không cần phải lo chúng không biết đường về nhé vì đơn giản là giống chó này rất nhớ đường về nhà nếu lỡ có ham chơi đi xa.

Ở Hà Nội thời tiết có chút thuận lợi để nuôi giống chó Alaska hơn ở Sài Gòn vì có mùa đông lạnh, vì giống chó này rất ưa lạnh.Còn ở Sài Gòn, thời tiết có vẻ như khắc nghiệt hơn, nắng nóng quanh năm. Tuy vậy, sự khác biệt về thời tiết này cũng không làm giảm sút đi đam mê của những người chơi giống chó Alaska ở Sài Gòn mà còn ngày càng tăng thêm.

Các trại nuôi chó giống, chủ yếu nằm ở Hà Nội và Đà Lạt, nơi có khi hậu tương đối mát mẻ, nên khách hàng mua chó ở Sài Gòn thường đặt hàng chó tại Hà Nội, vì chó bán tại Hà Nội thường có giá rẻ hơn chó bán tại Sài Gòn từ 1 đến 3 triệu 1 chú chó Alaska thuần chủng.
phoigiongcho4

 
Tại sao lại chó giá cả chênh lệch như thế?

Như đã nêu bên trên, giống chó này thích hợp với thời tiết ở Hà Nội hơn Tp Hồ Chí Minh nên sinh sản tốt hơn, số lượng chó con cũng nhiều hơn, mà nhu cầu mua chó tại Sài Gòn lớn hơn Hà Nội nên giá cả chênh nhau đáng kể.

Vì vậy khách hàng ở Sài Gòn thường chọn mua chó tại Hà Nội và vận chuyển về, các shop bán thú cưng tại Sài Gòn cũng vậy, họ thường vận chuyển chó từ Hà Nội vào bán để có giá tốt nhất.

Mua chó ship từ Hà Nội vào Sài Gòn khá tiện lợi, Dù đi tàu hỏa hay máy bay thì cún cũng được ở phòng máy lạnh, cho ăn uống và chăm sóc rất chu đáo cho đến khi tới tay chủ nên khách hàng tại Sài Gòn ngày càng ưa chuộng và chọn mua chó Alaska tại Hà Nội.
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn