Phân biệt chó Alaska và Chó Husky

Thứ tư - 22/06/2016 10:46

Chó Alaska và Chó Husky đều thuộc dòng chó kéo xe, quen sống ở xứ lạnh. Nếu tìm hiểu thì không khó để phân biệt 2 giống chó này với nhau

Phân ̣biệt Chó Alaska và chó Husky
Điểm giống nhau giữ Alaska và Husky :

Chó Alaska ( Alaskan Malamute ) và chó Husky ( Siberian Huyky ) cùng    là giống chó kéo xe, có huyết thống gần gũi nhau, được lai tạo để nhằm phục vụ cho việc kéo xe tuyết. Do vậy chúng có những điếm rất giống nhau về diện mạo và hình dáng cơ thể. Rất nhiều bạn không phân biệt được đâu là Alaska đâu là Husky, nhưng chỉ qua một vài đặc điểm, tinh ý một chút là bạn có thể phân biệt được ngay.

 
b2ap3 thumbnail 1ok


Điểm khác nhau giữa Chó Alaska và chó Husky:


Về tầm vóc : Chó Husky nhỏ hơn chó Alaska, Alaska cao hơn, nặng hơn, bộ lông cũng dài và dày hơn . Alaska: cao 61- 65cm, nặng 38 đến 65kg, Husky: cao 53.5 đến 60cm, nặng 16 đến 27kg. Alaska thân hình cơ bắp, ngực sâu và khung xương to hơn Husky.  
 
16 1 14 cho 9 1


Về diện mạo:

Husky: thân hình nhỏ nhắn hơn Alaska, vì vậy chúng di chuyển nhanh nhẹn, nhẹ nhàng , thanh thoát hơn và ít tốn sức. Trông vẻ mặt chúng thì rất láu cá.
Alaska : Dáng đi bệ vệ, cân bằng, thân hình vững chãi hơn. Vẻ mặt “ hình sự “ hơn, nên nhiều người không biết, không hiểu tính cách thì vừa nhìn thấy đã rất sợ hãi.
Alaska đuôi thường cong lên và cuộn tròn trong khi Husky có đuôi dài và cụp xuống giống đuôi của chó béc-giê. Tuy nhiên, rất nhiều Husky cũng có đuôi cong lên giống chó Alaska. Husky có tai to hơn tai của Alaska, mặt của Alaska trông nghiêm nghị có vẻ dữ dằn hơn.

fa2e85be071c715be4bcf78b72d76f75 1


Về màu mắt:
Husky : Có thể có nhiều màu mắt khác nhau ( xanh, nâu, đen, vàng nâu …) Có những con có 2 màu mắt, mắt có hình hạnh nhân, hơi sếc.
Alaska: Mắt chúng chỉ có màu nâu hoặc đen.


Về bộ lông:

Husky: Lông ngắn và khô hơn so với Alaska.
Alaksa: Lông Alaska là loại lông dầu, do đó nếu bạn lùa tay vào bộ lông của Alaska sẽ thấy trơn, nhờn hơn Husky.

 
nhung chu cho husky de thuong nhat 6


Về tính cách :

Husky: thân thiện, nhẹ nhàng những không quên cảnh giác với người ngoài . Husky luôn có xu hướng thích chạy nhảy, đi bụi. Bản năng săn mồi vẫn tồn tại trong giống chó này nên những độc vật nhỏ như Hamster, gà, vịt, thỏ, mèo… hay các loại thú cưng khác thường là nạn nhân của chúng. Và thường thì chúng rất thích thú với việc này.
Alaska: Tình cảm, trung thành, thân thiện với các người ngoài và các con vật nuôi khác trong gia đình kể cả với mèo và thuần tính hơn Husky.


 
cho husky dang yeu 01


Cách làm việc :

Husky chạy nhanh hơn và bền sức hơn và chạy được khoảng cách xa hơn. Trong khi Alaska khỏe hơn và chở được nặng hơn nhiều. Tính cách thì Malamute trầm tính hơn trong khi Husky nghịch ngợm hơn nhiều. Tuy nhiên cả 2 giống đều có điểm chung là rất thích chạy đi chơi và đào rất giỏi do thường xuyên phải đào hang trên tuyết. Chúng đều sống theo bầy đàn do phải có nhiều con mới có thể kéo xe được. Husky thường rất thích chạy đi chơi, chỉ khi chủ gọi về ăn hoặc kéo xe thì sẽ về ngay. Trong khi Alaska thường hú nhiều hơn sủa.

Cả 2 giống đều chịu lạnh cực tốt (âm 70 độ C). Sống ngoài trời không cần mái che. Trong khi kéo xe tuyết, do Husky kéo hàng nhẹ cùng với tốc độ cao trên quãng đừong rất dài (lên đến 100 km) nên chúng sẽ được sắp xếp theo hàng dọc. Nếu có 10 con thì 2 con 1 hàng, tổng cộng 5 hàng.
thì khác, rất khỏe nhưng chạy không nhanh bằng nên đựoc chuyên dùng để kéo hàng rất nặng và nếu xe hàng cực nặng thì luôn luôn xếp hàng ngang ra kéo. 10 con dàng hàng ngang.  
 
phan biet cho husky va cho alaska 3

 
 
 



 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn