Cách nhận biết chó Alaska thuần chủng

Thứ hai - 25/07/2016 10:03

Cũng giống như bất kỳ giống chó khác, chó Alaska cũng có những tiêu chuẩn riêng để đánh giá, xét trên các tiêu chí về ngoại hình, vóc dáng hay màu sắc. Chính vì thế, Trại chó Alaska thuần chủng xin chia sẽ một số tiêu chuẩn để giúp các bạn nhận biết một chú chó Alaska thuần chủng.

Chó Alaska xám trắng 50 ngày tuổi
Tư vấn cách nhận biết chó Alaska thuần chủng Giống chó Alaska là giống chó có thân hình lớn và rất to khỏe, các cơ bắp săn chắc, hình dáng to, bộ xương to và nặng. Phần ngực rộng, phần cổ có hình vòng cung tròn, xương vai của chó to vạm vỡ, hình dáng lưng thẳng có phần hơi dốc một chút về bên hông. 
phoigiongcho2


Đôi chân của giống chó này rất to và khỏe xương chân to khi sờ vào chúng ta có cảm giác rất thích gân guốc ở chân chắc, cổ chân không dài phần khủyu chân hơi cong lai xuôi xuống. Quan sát cặp chân trước chúng ta thấy có gấp khủyu. Bàn chân rất to và các ngón chân đan khít vào nhau độ cong vào đều, đệm bên dưới bàn chân  dày. Giống chó Alaska di chuyển nhanh mạnh mẽ dáng di chuyển cân bằng và vững chắc.
 
a70cc4790278dc07ba5db493c0e8f0d08e1414180421b20b29pimgpsh fullsize distr



Khi chọn mua chó Alaska các bạn hãy chọn những con có đầu rộng, ở phần khung xương chính giữa hai bên tai hơi tròn một chút phần hướng về phía mắt thì lại hơi thuôn và có độ hẹp dần. Xương cạnh gò má tròn, dẹt có khuôn mặt to hơn mặt của giống chó Husky. Phần giữa hai mắt của giống chó này có một nếp nhăn ngay trên đỉnh đầu sẽ có một chỏm lông. Ngay giữa tráng và mõm để ý nó hơi gãy một chút xíu. Khuôn mặt thì toàn màu trắng thỉnh thoảng vẫn có một vài chú chó được điểm thêm vài vệt lông dài khác màu.
 
13680548 1743923469230780 3599177669571155912 n



 
Đôi mắt của giống chó Alaska này có hình hạnh nhân nhỏ xếch lên trên một chút, màu mắt là màu đen. Một đặc điểm nhận biết giống chó này khá thú vị nữa là những con nào có lông màu đỏ thì đôi mắt của nó cũng có màu nâu đỏ luôn. Mũi và mõm rất to hài hòa cân đối với nhau, mõm không dài, nhọn như những giống chó khác. Hai bên môi có viền mép phủ kín hai hàm bên trên và dưới rộng có răng rất lớn.



 
chocon18



Khi chọn giống chó Alaska bạn cần quan sát những đặc điểm của mũi, viền mắt môi của chúng phải là màu đen. Riêng đối với giống chó có lông màu đỏ thì những bộ phận trên cũng có màu đỏ luôn. Tai có kích thước vừa phải có hình tam giác và nhỏ hơn đầu. Phần chỏm vành tai hơi tròn một chút xíu và có hướng nhẹ về đằng trước. Đuôi chó dày và rậm lông không thấm nước đặc điểm của đuôi luôn luôn cuộn tròn lên bên trên lưng. Chúng ta có thể nhìn vào phần đuôi của chó để phân biệt nó với chó Husky giống này có phần đuôi hơi cụp một chút khi di chuyển phần đuôi của nó bắt đầu dựng đứng lên.

2. Cách nhận biết chó Alaska thuần chủng 

Bộ lông của chó Alaska dày và rậm không thấm nước, còn màu lông thì có nhiều màu sắc khác nhau. Những màu đặc trưng của dòng chó này là màu trắng pha lẫn xám đen, màu trắng pha xám lông chồn, màu lông trắng pha đen và nâu đỏ hoặc là trắng tuyền. Đặc điểm để dễ nhận biết nhất đó là 4 chân và bụng ngực của giống chó này luôn luôn có màu trắng.
 
cho alaska dep kcm 02



 
3. Những điểm phân biệt giống chó Alaska không thuần chủng  Giống chó Alaska thuần chủng là giống thì đôi mắt phải màu đen chỉ trừ những chú chó nào có bộ lông màu đỏ thì mầu mắt là mầu nâu. Trường hợp có màu mắt khác thì đây chính là khuyết điểm và không phải là giống chó Alaska thuần chủng Mõm nhọn và dài bộ răng cửa hàm trên và hàm dưới cắn lại không khớp nhau, nếu như bộ răng nhô ra hay bị thụt vào thì đều bị nhận xét là khuyết điểm cả  
img 2272


  Tai của chó Alaska nằm gần nhau hay nằm quá cao cũng không phải là giống thuần chủng Đuôi không được cao quá hay thấp quá, đuôi cụp lông đuôi ngắn Chân nhỏ và gầy yếu khuỷu chân ở sau to có dáng đi cứng nhắc không vững di chuyển chậm chạp. Phần xương nhẹ toàn cơ thể không được cân đối chân có móng đeo.  

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn