Bệnh Viêm Da Ở Chó

Thứ hai - 15/08/2016 08:53

Bệnh viêm da là loại bệnh khá phức tạp và khó điều trị, tuy căn bệnh này không mang tính chất nguy hiểm gây tử vong cao như những loại bệnh khác, nhưng để lại nhiều di chứng sức khỏe, gây tổn thương đến ngoại hình, ảnh hưởng đến đời sống bình thường của bản thân con vật và cả môi trường sống của con người. Bệnh làm con vật thấy khó chịu, ngứa ngáy và nhìn chúng rất bẩn khiến bạn không muốn gần chúng nữa.

Vết viêm ngứa mẩn đỏ ở kẽ chân chó
Bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân và các chữa trị để có thể phòng tránh cho chó nhà mình khỏi căn bênh viêm da nhé!
 
Nguyên nhân gây bệnh:

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm da ở chó, thường do các loại ký sinh sống trên lông, da, tai chó như ve, cho chét, rận, ghẻ... Bệnh viêm da ở chó là hiện tượng da chó bị nhiễm khuẩn, viêm mủ da, bệnh xuất phát từ các chủng vi khuẩn, vi trùng thường nằm sâu trong da chó, hút chất dinh dưỡng làm chó ngứa ngáy khó chịu, tiết độc tố gây dị ứng cho chó, hay do dị ứng bụi, lông, thuốc, xà phòng, do chó bị nhiễm trùng vết thương, cũng có thể do di truyền.

 
hoinuoitrong27


 
Triệu chứng bệnh viêm da ở chó:

Bệnh viêm da thường bị tổn thương ở các vùng đầu, chân, quanh mắt, mặt và hậu môn. Chó có triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, cào cấu, cắn và gây tổn thương ở các vùng này.
Một số vùng da bắt đầu rụng lông, da ửng đỏ, da dày lên và có vảy khô, sưng mủ vàng dẫn đến viêm da lan toàn thân có mùi hôi khó chịu.
 
 
h3


Đường lây truyền bệnh viêm da ở chó:

Khi chó bị viêm da, nếu đó là chó mẹ bị nhiễm ngoại kí sinh trùng trên lông, da sẽ nhanh chóng lây sang con trong giai đoạn cho chó con bú sữa.
Một con chó bị viêm da sẽ lây bệnh sang cho một con chó khỏe mạnh khi chúng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhau.
Lây nhiễm viêm da ở chó từ môi trường bên ngoài như sân chơi, chỗ nằm...
 
 
cho bi rung long 1



Điều trị bệnh

Để điều trị được căn bệnh viêm da ở chó, đầu tiên bạn cần phải xác định nguyên nhân gây bệnh cho chó.
Vạch lông kiểm tra kỹ lông chó xem có phát hiện các loại ký sinh trùng ẩn trong lông chó như ve rận, bọ chét, gầu....để tiêu diệt các loại ký sinh trùng hút máu ra khỏi cơ thể của chó. Bạn có thể tìm mua các thuốc trừ ve, bọ chét như Vime - Frondog hoặc Spray Dog,..

Trường hợp kiểm tra không thấy các loại ngoại ký sinh ẩn trong lông chó nhưng da chó vẫn sần sùi thì bạn cần cạo hết vùng lông bị viêm nhiễm, dùng bông thấm thuốc sát trùng (Iod, Cồn 700, Oxy già) để lau sạch mủ. Chú ý chỉ lau từng đám da nhỏ bị viêm nhiễm, không nên đổ thuốc sát trùng lên khắp vùng da vì có thể làm mủ lan ra rộng hơn, hoặc sẽ làm da chó bị nóng, bỏng, ngộ độc thuốc sát trùng. Bạn có thể tìm mua ở tiệm thuốc thú y loại thuốc Vimectin 0,1 % hoặc Bivermectin 0,1% để tiêm cho chó theo hướng dẫn trong đơn thuốc.
 
Vệ sinh sạch sẽ cho chó bằng các loại sữa tắm chuyên dụng cho chó bị viêm da, bạn không nên dùng các loại xà phòng hay nước rửa chén để tắm cho chó.
 
Khử trùng toàn bộ khu vực sống của chó bằng loại thuốc xịt diệt khuẩn mua ở tiệm thú y, vệ sinh sạch sẽ các vật dụng của chó, như đồ chơi, thảm ngủ, có chế độ ăn uống hợp lý và an toàn vệ sinh.
 
 
84f61c1d368682493141db62e5bfd0a1b4062d617168b1acb4pimgpsh fullsize distr



Cách phòng tránh bệnh viêm da ở chó:

Giữ vệ sinh da bằng cách dùng sửa tắm riêng cho chó, không dùng các loại xà phòng để tắm cho chó, vì chúng có chất tẩy rửa mạnh gầy tổn thương da.
Tiêm hoặc dùng thuốc xịt ve rận để phòng tránh các loại kí sinh trùng có hại cho da này.
Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nơi ở, chuồng trại của chó để phòng tránh mầm bệnh

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn