Chó Alaska Thuần Chủng Giá Bao Nhiêu

http://choalaskathuanchung.com


MUA CHÓ ALASKA Ở ĐÂU?

Thị trường chó cảnh ở Việt Nam từ những dòng chó giá rẻ đến những dòng chó cao cấp đang ngày càng trở nên rất sôi động. Các bạn cứ để ý qua một số diễn đàn mua bán chó hay nhứng trang rao vặt, trên mạng xã hỗi chúng ta thấy hằng ngày có rất nhiều tin đăng bán chó mà đôi khi ta không tìm hiểu rõ được nguồn gốc của chúng thế nào? Sức khỏe của cún có ổn định không? Đó vẫn còn là những câu hỏi mà chúng ta cần một lời giải đáp chính xác trước khi có quyết định nên mua chú cún đó hay không nhé ?
Alaska nâu đỏ 55 ngày tuổi
5 lý do vì sao bạn không nên mua bán chó Alaska tại các shop thú cưng không uy tín
 
Dù thế nào thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về địa chỉ mua chó Alaska tốt ? Mua chó Alaska ở đâu uy tín nhất ? Hiện nay, có rất nhiều shop thú cưng mọc lên theo nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng cao, cần tìm hiểu và xác định kỹ độ tin cậy của những shop này trước khi mua chó, vì đã có không ít những trường hợp xấu được chia sẻ trên diễn đàn khi mua phải chó chất lượng không tốt ở một số địa chỉ không uy tín. Vậy bạn hãy tìm hiểu những thông tin liên quan đến shop thú cưng thật kỹ trước khi mua chó Alaska. Và tại sao chúng tôi lại đưa ra lời cảnh báo ấy ? Sau đây là một số những nguyên nhân chính khiến chó được bán tại các shop thú cưng lại mất điểm đến vậy.
 
cach chon giong cho alaska thuan chung va kinh nghiem nuoi cho alaska 1


1. Chó phần lớn chưa được tiêm phòng.
 

Mua chó Alaska ở những nơi bán chó Alaska này đa phần đều chưa được tiêm phòng dịch, mà chó con rất dễ mắc các bệnh của chó như pavo, care…( khi được hỏi thì họ sẽ nói đã tiêm phòng và tẩy giun đầy đủ ) vì sức đề kháng của chó con  kém, 1 phần chó ở các nơi đây nhiều và thường không rõ nguồn gốc. Không những chó và các chó truyền bệnh cho nhau mà còn có thể bị lây nhiễm qua những người mua bán chó. Ngay cả đối với chó đã đựơc phòng dịch cũng không đảm bảo 100% sẽ không bi nhiễm bệnh.
 
2. Chó bị thay đổi khẩu phần ăn đột ngột
 
Do đột nhiên thay đổi thức ăn cho chó ,vì chó khi mua về đa phần chúng ta không thể biết được trước kia các lái chó đã cho ăn gì, và mới đầu chúng ta rất khó có thể hoàn toàn cho chó thích ứng được thức ăn ban đầu chủ chó đã cho, làm cho chó con khó thích ứng mà còn gây ra không tốt cho hệ tiêu hóa, chó bị tiêu chảy. Chính những nguyên nhân này có thể làm cho đề kháng của chó bị kém, dẫn đến bệnh khác nguy hiểm.
 
cho alaska an gi cach chon thuc an cho cho alaska
 
3. Chế độ ăn cho chó không phù hợp
 
Những người lần đầu nuôi chó thường sợ chó bị đói ,không định giờ định lượng thức ăn cho chó, thường để cho chó ăn quá no. Còn 1 số người thì có thói quen hay để thừa thức ăn để khi nào đói chó tự ăn, như vậy là hại chó vì thức ăn thừa dễ ôi thiu chó sẽ bị đi ỉa rất dễ mắc bệnh và chết. Nếu bạn cho chó ăn no quá cũng rất dễ bị bệnh về tiêu hóa, hoặc trường hợp xấu nhất có thể xảy ra do ăn no xong chạy chơi liên tục sẽ làm bé bị xoắn ruột, xoắn dạ dày rất nguy hiểm đến tính mạng của bé.
 
4. Chó không thích ứng kịp nơi ở mới
 
Do không thích ứng được nơi ở mới (đăc biệt là chó con) rời nơi chỗ ở ban đầu đến 1 nơi mới do quá trình vận chuyển chó của các shop pet, thường cảm thấy cô đơn ,nhớ đến nơi ở cũ và chủ cũ… Nếu như ta không cẩn thận chăm sóc chú chó Alaska của bạn cũng dễ mắc bệnh. Trước đó, khi ở với mẹ, miễn dịch được truyền từ mẹ sang con nên chó con rất ít khi bị bệnh, thường rất khỏe mạnh. Nên khi tách đàn, bạn nên để tâm đến sức khỏe và miễn dịch của bé.
chocon19


 
5. Chó bị ốm vì vận chuyển
Chó bán tại shop thường được vận chuyển qua những đoạn đường xa, khiến chó có thể bị say xe, mệt, suy nhược cơ thể và có thể rất dễ bị mắc các bệnh do virus tấn công một cách nhanh chóng. Việc vận chuyển chó đi xa trong môi trường nuôi nhốt chật hẹp nên cũng là một nguyên nhân khiến chó dễ dàng bị mắc bệnh.
Nên vận chuyển chó ở chuồng sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ nước và thức ăn. Tránh những nơi quá nóng, ẩm thấp, bẩn... vi rút gây bệnh rất dễ sâm nhập vào cơ thể chó ( đặc biệt là chó con dưới 4 tháng tuổi).
 
Chỉ cách mua chó Alaska ở những nơi bán để không bị hớ
 
Ngày nay có rất nhiều giống chó ngoại nhập với đầy đủ kích thước, hình dáng, màu sắc, tính cách được nhập từ nước ngoài về Việt Nam ngày càng nhiều như:
 
Các giống chó “Collie” đẹp: Border Collie, Rough Collie hay mini Collie…thông minh, dễ huấn luyện, tình cảm, quấn chủ.
Các giống chó kéo xe: Samoyed, husky, alaska…bề ngoài ấn tượng, nghịch ngợm, hiền lành.
Các giống chó thuộc dòng Toy nhỏ như: Phốc, phốc sóc, poodle… nhỏ nhắn, dễ thương,…
Tất cả những giống chó này tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người Việt Nam, hầu như ai cũng muốn sở hữu ít nhất 1 con chó trong số những giống chó này, đặc biệt là những chú chó Alaska.
.chocon6
 
Từ thời gian đầu mới rộ lên mốt chơi chó Alaska, rất nhiều người muốn mua nhưng không biết ai bán vì số lượng có hạn. Các từ khóa (keyword) như: bán chó alaska, bán chó alaska đẹp, mua chó alaska đẹp, mua chó alaska con ở đâu,  … là những từ khóa được người dùng tìm kiếm (search) trên google rất là nhiều.
 
1. Chọn mua chó con như thế nào?

 
Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu nhiều người muốn mua chó Alaska, đã có rất nhiều người đứng ra cho chó nhà mình sinh sản rồi bán chó con hoặc đứng ra nhận đặt mua chó từ các nước ngoài như: Thái Lan, Đức, Bỉ, Úc…. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều người vì lợi ích kinh tế nên sang bên các chợ chó của Trung Quốc nhập về những con giống chất lượng kém, lai tạp và bệnh tật về bán. Rất nhiều người mua chó không biết đã phải vừa tốn số tiền lớn cả chục triệu, vừa tốn công chăm sóc và tổn thương cả tình thương yêu động vật khi mà mua con chó Tàu về chưa đến 1 tuần nó đã phát bệnh rồi chết.
 
Rất nhiều người sau khi mua chó con về bị chết đã có những ý nghĩ tiêu cực như: chó nước ngoài khó nuôi, dễ chết; hay giờ cứ ra mua chó là toàn bị chết.. nên ko dám nuôi chó nữa.
Để giúp các bạn tìm mua được những chú chó khỏe mạnh, đẹp đẽ, thông minh, lanh lợi; tránh bị kẻ xấu lừa đảo bán chó bệnh tật không ra gì, mình đã tổng hợp những điều cần lưu ý kinh nghiệm chọn mua chó cảnh sau đây:
 
2. Người bán chó là ai
 

Trước khi mua chó, cần tham khảo bạn bè, các diễn đàn trên mạng và trên google thông qua số điện thoại, tên, nick chat, nick diễn đàn của người bán xem người ta có bị tai tiếng gì chưa, có uy tín hay không. 

 
chocon17
 

3. Sức khỏe con chó đó thế nào?

Đã có rất nhiều người mang chó con Trung Quốc về bán xong nói là chó đẻ ở Việt Nam, không nuôi được nên bán lại để tạo sự tin tưởng khi lừa bán cho khách. Người mua cần tỉnh táo trong trường hợp này. Hãy yêu cầu người bán cho xem hình của con chó đó lúc nó còn nhỏ hơn, hình chụp cùng chó mẹ và hỏi rõ đã mua con đó ở đâu.
Nhìn các biểu hiện bề ngoài của con chó con lúc đến xem như:
 
Có nhanh nhẹn, nghịch ngợm ko
Mắt có đỏ không, có gỉ mắt không (chó có gỉ mắt nhiều và mắt đỏ thì không nên mua)
Mũi có khô không, có nước mũi chảy ra không (mũi chó mà không thì không nên bắt lúc đó vì có thể nó đang sốt; mũi chó mà có dịch mũi chảy ra thì không nên mua)
Miệng của chó có nhiều nước bọt chảy ra không
Chó có bị ho, khạc không
Chó có bỏ ăn không
Chân cún chạy có run rẩy không, có bị khụy hay cong chân không
Bụng của cún có các chấm màu đỏ không, có mụn không
Chó có bị ỉa chảy không, lông sát lỗ đít có bị ướt, bị bết không. Nếu có thì tuyệt đối không mua hoặc không bắt lúc đó hẹn hôm khác đến xem sau.
Những biểu hiện này cần phải theo dõi ít nhất 30 phút đến 1 tiếng. Hãy sắp xếp thời gian hợp lý để đến xem chó khi bạn có thể ở đó chơi được từng đó thời gian.

 
chocon18


4. Chất lượng con chó đó ra sao?
 
Cũng là 1 giống chó nhưng sẽ có sự khác biệt giữa các con giống nên khi mua chó cần yêu cầu người chủ cho xem trực tiếp chó mẹ và hình hoặc video phối với chó bố. Nếu bố mẹ mà xấu thì nhiều khả năng sau này chó con lớn lên cũng không đẹp.
 
Ngoài những yếu tố về hình thể cơ bản, bạn có thể cân nhắc xem tinh thần con chó có vững hay không. Về cách kiểm tra tinh thần thì bạn dậm chân thình thịch phía trước chó con mà nó không hoảng sợ bỏ chạy là được.
 
 

Tác giả bài viết: choalaskathuanchung.com