Chó Alaska Thuần Chủng Giá Bao Nhiêu

http://choalaskathuanchung.com


Đặc Điểm Giống Chó Alaska

Alaska thông minh ,hiền hòa,bao dung. Luôn biết nghe lời dù là chó cái hay đực và luôn nổi bật trong công việc. Thích trẻ nhỏ và luôn hòa thuận với nhũng vật nuôi khác
Đặc Điểm Giống Chó Alaska

Đặc điểm về nguồn gốc:

Malamute đã được phát triển ở Alaska từ rất lâu đời, trước khi Alaska trở thành 1 bang của Mỹ và ngẫu nhiên thì nó trở thành 1 giống chó Mỹ. Việc nghiên cứu và phát triển giống chó này không rầm rộ hay nổi bật như các giống chó khác. Khi những người Nga khám phá ra vùng băng tuyết này thì họ cũng nói đến giống chó Malamute này. Và cũng chính những người Nga này đã dùng những chú chó này đê chở lông thú và thịt thú rừng tới những khu vực lân cận để bán và đổi các mặt hàng khác.


 
1 alaskan malamutes 1408607563270



Đặc điểm hình dáng :

Màu Lông: Hiện Alaska được nhập từ nước ngoài hay sinh sản tại Việt Nam có 4 màu lông chính : Chó Alaska màu đen trắng, Chó Alaska màu  xám trắng, Chó Alaska màu  nâu đỏ và Chó Alaska màu hồng phấn. Bộ lông dày thô-mềm-bóng và có màu sắc biến thiên dần từ màu trắng toát ở phần chân và bụng tới màu sẫm lên đến trên sống lưng.

Chiều cao, cân nặng : Chó Alaska không giới hạn về kích cỡ nhưng hiện nay thì tiêu chuẩn được AKC ghi nhận là chiều cao trung bình là 63.5cm và có thể cao đến 68.5cm. Cân nặng trung bình của Alaska từ 35 đến 70kg.

Đặc điểm hình thái : Có sự cân đối về chiều cao-cân nặng-cấu trúc xương-cơ bắp ... Với hình dáng ngoài ko phải quí phái-duyên dáng-thể thao như 1 số giống khác mà nó có nét tương đồng với loài sói Bắc Mỹ. Chúng có khuôn mặt rất đẹp với những mảng trắng. Đuôi luôn cuộn phía trên lưng.

 
1413968738531 1113



Đặc điểm tính cách:

Thông minh ,hiền hòa,bao dung. Luôn biết nghe lời dù là chó cái hay đực và luôn nổi bật trong công việc. Thích trẻ nhỏ và luôn hòa thuận với nhũng vật nuôi khác. Tuy nhiên thường thì Malamute ko có thói quen nhặt bóng hay tha đồ vật như 1 số giống chó săn khác (bởi mục đích nuôi từ cổ xưa của người Eskimo không vì mục đích săn bắn mà chỉ để kéo xe nên bản tính săn mồi trong nó rất ít). Sự hồn nhiên của có được nhiều người yêu thích làm vật cảnh trong gia đình. Đặc biệt là không bao giờ tấn công mèo (rất khác với đa số các con chó khác). Chúng có thể tự đi rất xa mà vẫn tìm được đường về. Theo nghiên cứu thì do tập tục sống bầy đàn nên khi nuôi trong gia đình thì chúng rất nghe lời chủ bởi coi chủ như con đầu đàn, luôn phục tùng và có khuynh hướng luôn sẵn sàng bảo vệ đàn của mình khi có kẻ muốn tấn công hay xâm phạm

 
b94af6df649f7e21f1bcd7cd6ded7c38138d48eb2775162374pimgpsh fullsize distr



Nhiệm vụ:

Ngày nay Malamute chủ yếu được nuôi ở gần vùng Bắc cực băng giá và những khu vực thường có tuyết quanh năm. Tuy nhiên ở 1 số nơi khác thì chúng được nuôi như vật cảnh ttrong gia đình. Việc đi lại trên tuyết với những khoảng cách khá xa thì không gì có thể thay thế được chó Malamute. Hàng năm tại Canada -Mỹ - và 1 số nước khác có tổ chức những cuộc đua mang tính chất thể thao được diễn ra nhằm đáp phát triển giống chó chuyên kéo xe tuyết này. Đôi khi tại 1 số thành phố hay nông trại thì người nuôi cũng có mục đích tương tự nhưng những con Malamute này lại kéo xe có bánh tròn để thồ nông sản và 1 số vật dụng khác thay cho ngựa. Với những đàn chó kéo trên 15 con với quãng đường rất dài thì yêu cầu người nuôi và điều khiển có sự tuyển chọn kĩ càng cho những chuyến đi.
 
tim hieu ve giong cho alaskan malamute 4


Khả năng:

Alaska có khả năng học rất nhanh và dễ tuân lệnh.Việc huấn luyện cần phải giao cho người có kinh nghiệm và đã từng nuôi giống chó này.Chúng rất thích thú khi được kéo vật gì đó trên những đoạn đường dài cùng bầy đàn của nó.Và bạn sẽ vui sướng gấp nhiều lần khi được điều khiển đàn chó như ý mình .